xuatkhaulaodongbalan-logo

Tiền Ba Lan đổi ra tiền Việt Nam

Tiền Ba Lan đổi ra tiền Việt Nam

Tiền Ba Lan đổi ra tiền Việt bằng bao nhiêu? đây là thắc mắc của nhiều người khi đang sinh sống và làm việc tại Ba Lan và muốn quy đổi giá trị ra tiền Việt Nam trong đó phần lớn lao động xuất khẩu.

Lịch sử tiền Ba Lan

Đồng tiền của Ba Lan là złoty (ký hiệu: PLN, mã ISO: PLN), có một lịch sử phong phú và trải qua nhiều biến đổi qua các thời kỳ. Dưới đây là một cái nhìn tổng quan về lịch sử tiền Ba Lan.

Từ “złoty” trong tiếng Ba Lan có nghĩa là “vàng.” Từ này được dùng để chỉ các đồng tiền vàng được sử dụng ở Ba Lan từ thế kỷ 14. Trước thế kỷ 16, złoty dùng để chỉ bất kỳ đồng tiền vàng nào được sử dụng trong giao dịch.

1528: Złoty trở thành đơn vị tiền tệ chính thức của Ba Lan dưới triều đại của Vua Sigismund I the Old. Ban đầu, một złoty tương đương với 30 groszy, một đơn vị tiền tệ bạc nhỏ hơn.

1918: Sau khi giành lại độc lập vào năm 1918, Ba Lan tái lập đồng tiền của mình với đồng złoty mới.

1924: Một cuộc cải cách tiền tệ do Władysław Grabski thực hiện đã ổn định nền kinh tế và thiết lập złoty mới thay thế cho đồng marka Ba Lan.

1990: Sau khi chế độ cộng sản sụp đổ, Ba Lan tiến hành các cải cách kinh tế và tiền tệ. Đồng złoty được ổn định và hiện đại hóa.

1995: Ba Lan thực hiện một cuộc cải cách tiền tệ lớn, thay thế đồng złoty cũ (PLZ) bằng đồng złoty mới (PLN) theo tỷ lệ 10,000 PLZ = 1 PLN. Đây là một nỗ lực để kiểm soát lạm phát và ổn định nền kinh tế. Vậy tiền Ba Lan đổi ra tiền Việt được bao nhiêu?

Tiền Ba Lan đổi ra tiền Việt Nam

Tiền Ba Lan là đồng złoty (PLN). Để đổi tiền Ba Lan sang tiền Việt Nam bạn cần biết tỷ giá hối đoái hiện tại giữa hai loại tiền tệ này. Tỷ giá có thể thay đổi hàng ngày, vì vậy bạn nên kiểm tra tỷ giá cập nhật nhất trên các trang web tài chính, ngân hàng hoặc các dịch vụ chuyển đổi tiền tệ trực tuyến.

Tính đến thời điểm gần đây, tiền Ba Lan đổi ra tiền Việt là 1 PLN ≈ 6.429,99 tiền Việt. Tuy nhiên, để có tỷ giá chính xác, bạn nên kiểm tra với các nguồn tin tài chính uy tín hoặc tới các ngân hàng.

Tiền Ba Lan đổi ra tiền Việt như sau:

1 tiền Ba Lan = 6.429,99 VND

50 tiền Ba Lan = 321.499,51 VND

100 tiền Ba Lan = 642.999,02 VND

200 tiền Ba Lan = 1.285.998,04 VND

1000 tiền Ba Lan = 6.429.990,19 VND

Nếu bạn cần đổi tiền Ba Lan ra tiền Việt cứ nhân tỷ giá ở thời điểm hiện tại là được.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ trực tuyến hoặc ứng dụng di động để tính toán để đổi tiền Ba Lan ra tiền Việt.

Đổi tiền Ba Lan ra tiền Việt ở đâu?

Tiền Ba Lan là một trong những đồng tiền ổn định ở châu Âu và được sử dụng rộng rãi trong các giao dịch thương mại và tài chính. Ngân hàng Trung ương Ba Lan chịu trách nhiệm phát hành và quản lý đồng tiền này. Nhiều người có nhu cầu mang tiền Ba Lan đổi ra tiền Việt .

Đồng tiền Ba Lan không chỉ là biểu tượng của sự phục hồi và ổn định kinh tế của Ba Lan mà còn là một phần quan trọng của lịch sử và văn hóa quốc gia này. Tiền Ba Lan đổi ra tiền Việt Nam cũng là nhu cầu của nhiều người Việt hiện nay.

Nếu ở Việt Nam, bạn có thể đổi tiền Ba Lan sang tiền Việt tại các ngân hàng lớn trên toàn quốc. Tiền Ba Lan đổi ra tiền Việt sẽ áp dụng tỷ giá tại ngân hàng bạn giao dịch. Nếu đổi với số lượng nhiều, hãy mang theo giấy tờ tùy thân để có thể giao dịch thuận lợi.

Tham khảo: xuất khẩu lao động ba lan

5/5 - (25 bình chọn)
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Bài Viết Liên Quan
Có nên đi XKLĐ Ba Lan ngành cơ khí không
an giang
Lao động ở Hải Dương đăng ký đi xuất khẩu Ba Lan
Xu hướng xuất khẩu lao động ở tỉnh Vĩnh Phúc
Xuất khẩu lao động Ba Lan
So sánh Ba Lan và Hà Lan
Tình hình xuất khẩu lao động ở tỉnh Cà Mau
Tỉnh Kiên Giang tiếp nhận việc làm xuất khẩu lao động Ba Lan
Nên học đại học hay đi xuất khẩu lao động sang Ba Lan
Ở Phú Thọ muốn đi xuất khẩu lao động Ba Lan