xuatkhaulaodongbalan-logo

Xuất khẩu lao động New Zealand năm 2024 nhu cầu tăng cao

Xuất khẩu lao động New Zealand

Xuất khẩu lao động New Zealand được nhiều lao động Việt lựa chọn trong những năm gần đây bởi các điểm mạnh về thu nhập mà diện lao động này mang lại. Tuy nhiên, điểm đến này có thể sẽ vẫn khá mới với nhiều người và vẫn để lại nhiều thắc mắc. Bài viết ngày hôm nay sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin cơ bản mà các bạn muốn đi xuất khẩu lao động New Zealand cần phải biết.

1. Đánh giá thị trường xuất khẩu lao động New Zealand

Xuất khẩu lao động New Zealand trước đây không quá phổ biến bởi thị trường châu Âu thường khá xa vời trong tư tưởng của nhiều người lao động. Đặc biệt, thời điểm cả thế giới phải chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, thị trường xuất khẩu lao động tại New Zealand càng thêm hiu quạnh cho nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm nhân sự.

Tuy nhiên, từ sau đại dịch nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực diện xuất khẩu lao động New Zealand tăng mạnh do kinh tế bước vào giai đoạn phục hồi và phát triển, cần đẩy mạnh mọi công đoạn sản xuất. Vì vậy, những năm gần đây thì xuất khẩu lao động sang New Zealand trở nên đặc biệt phổ biến.

So với các nước châu Á, xuất khẩu lao động New Zealand được đánh giá là có điều kiện tương đối khắt khe hơn và các hình thức xuất cảnh cũng hạn chế hơn. Hiện tại, vẫn chưa có đơn vị nào được cấp phép tổ chức các đơn hàng đi xuất khẩu lao động New Zealand ngoài Bộ lao động Thương binh và Xã hội. Tuy nhiên, mức lương cơ bản ở New Zealand cũng cao hơn nhiều so với các nước khu vực châu Á, với những ai không muốn đi xuất khẩu lao động Ba Lan thì New Zealand là sự chọn tuyệt vời.

2. Có nên đi xuất khẩu lao động New Zealand?

New Zealand là một quốc gia nổi tiếng với nền kinh tế thuộc nhóm phát triển nhanh và có văn hoá doanh nghiệp, văn hoá làm việc rất đáng học hỏi. Đây sẽ là môi trường lý tưởng để người lao động phát triển kỹ năng và kiến thức của mình. Sau khi kết thúc thời gian xuất khẩu lao động New Zealand, người lao động sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển các công ty liên doanh, công ty quốc tế trong nước hơn.

Bên cạnh đó, thị trường xuất khẩu lao động New Zealand cũng cực kỳ đa dạng ngành nghề. Người lao động có thể dựa trên sở thích, khả năng và sở trường của mình để lựa chọn các nhóm ngành từ nông nghiệp, lâm nghiệp, giải trí, công nghiệp,… cho đến dịch vụ. Tuỳ vào từng nhóm ngành mà các yêu cầu về tiêu chuẩn ứng tuyển cũng như mức lương sẽ khác nhau.

Nhưng đặc biệt, mức lương cơ bản trung bình của người lao động theo diện xuất khẩu lao động New Zealand khoảng trên 40 triệu mỗi tháng, tiêu chuẩn mà rất khó có một quốc gia châu Á nào đạt được (xét trong thị trường xuất khẩu lao động). Đây cũng là điểm thu hút lớn nhất của New Zealand đối với người lao động ở mọi nơi.

đi xuất khẩu lao động New Zealand

3. Đi xuất khẩu lao động New Zealand cần điều kiện gì?

Vì có mức thu nhập cao hơn, ngoài ra điểm đến cách Việt Nam gần nửa vòng trái đất, các tiêu chuẩn dành cho người lao động trúng tuyển đi xuất khẩu lao động New Zealand cũng khắt khe hơn nhiều. Cụ thể bao gồm những khía cạnh như sau:

3.1 Yêu cầu về tuổi tác

Diện xuất khẩu lao động New Zealand được chính phủ New Zealand quy định người lao động có độ tuổi thấp nhất là 18 và cao nhất là 55. Bên cạnh đó, chương trình Lao động kỳ nghỉ – WHS chỉ cho phép người lao động trong khoảng từ 18 – 30 tuổi. Thực chất, độ tuổi quy định cũng sẽ thay đổi tuỳ theo yêu cầu ngành nghề nhưng đa phần đều ưu tiên các lao động tối thiểu 18 tuổi và tối đa 35 tuổi. Xem ngay điều kiện về độ tuổi của thị trường xuất khẩu lao động Hungary .

3.2 Yêu cầu về trình độ văn hoá và ngoại ngữ

Tốt nghiệp cấp 2 là tiêu chuẩn phổ biến về trình độ văn hoá của những đơn hàng đi xuất khẩu lao động sang các nước châu Á. Tuy nhiên, với việc xuất khẩu lao động New Zealand, người lao động cần phải có bằng cấp tốt nghiệp cấp 3, tức trung học phổ thông hoặc cao hơn đối với các vị trí cao hơn.

Ngoài ra, người dân tại New Zealand phần lớn sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giao tiếp chính. Do đó, người lao động xuất khẩu lao động New Zealand đều phải đạt trình độ giao tiếp bằng tiếng Anh thông thạo, sở hữu các chứng chỉ ngoại ngữ ở mức độ nhất định. Những bằng cấp hoặc chứng chỉ cao hơn sẽ có lợi hơn cho người lao động trong việc trao đổi về các đãi ngộ khi XKLĐ New Zealand làm việc.

3.3 Yêu cầu về sức khỏe, hình thể

Về hình thể, các lao động nam phải cao tối thiểu 1m6 và nặng từ 55kg trở lên, còn lao động nữ phải cao tối thiểu 1m55 với cân nặng tối thiểu là 45kg. Đây là chỉ số chiều cao và cân nặng tạo nên hình thể khoẻ mạnh và vừa vặn nhất, đảm bảo đủ tiêu chuẩn hoàn thành khối lượng công việc được giao.

Về mặt sức khoẻ, người lao động không được mắc các bệnh nằm trong nhóm bị cấm đi xuất khẩu lao động như bệnh về tim mạch, thần kinh, da liễu, bệnh truyền nhiễm,… Ngoài ra thì các dị tật có ảnh hưởng đến công việc như thiếu ngón, các tật mắt như cận thị, viễn thị, loạn thị nặng cũng không đạt tiêu chuẩn để đi xuất khẩu lao động New Zealand.

3.4 Yêu cầu về hồ sơ lý lịch

Để đi xuất khẩu lao động New Zealand, người lao động nhất thiết không được có tiền án tiền sự hay lịch sử bị trục xuất khỏi bất kỳ nước nào, bao gồm cả New Zealand. Đồng thời, các giấy tờ tùy thân, sơ yếu lý lịch cũng phải minh bạch, rõ ràng và có xác nhận từ các cơ quan chính quyền có liên quan để đảm bảo tính chân thật.

>> Tìm hiểu thêm: Các đơn hàng Ba Lan

4. Chi phí đi xuất khẩu lao động New Zealand

Chi phí đi xuất khẩu lao động luôn là vấn đề băn khoăn của người lao động hiện nay, đặc biệt để đi XKLĐ thị trường Châu Âu hay một số quốc gia phát triển sẽ cần một số tiền nhất định để có thể nhập cảnh thành công.

Có sự khác biệt về chi phí giữa New Zealand và những nước thuộc Châu Á. Tổng chi phí đi xuất khẩu lao động tại New Zealand được đánh giá là cao hơn một số thị trường lao động. Với mức thu nhập khủng, chế độ đãi ngộ cực tốt thì số tiền bỏ ra ban đầu để có thể đi XKLD New Zealand cao là điều dễ hiểu.

Số tiền người lao động phải bỏ ra sẽ bao gồm các khoản phí như vé máy bay, phí môi giới, phí đào tạo, tiền hoàn tất hồ sơ,… Đây không phải là số tiền nhỏ và cũng tạo nên nhiều trở ngại cho người lao động, do đó, hiện tại người lao động có thể tìm đến những tổ chức hỗ trợ vay vốn hoặc chia nhỏ tài chính để được giúp đỡ trong việc chuẩn bị phí xuất cảnh.

5. Những điều cần biết về XKLĐ New Zealand

Để việc thích nghi với môi trường mới tại New Zealand, người lao động sẽ cần phải lưu ý một số khía cạnh nếu có ý định đi XKLĐ New Zealand. Điển hình nhất là những yếu tố sau đây:

5.1 Văn hoá con người New Zealand

Văn hoá của New Zealand sẽ có phần khác biệt nhiều so với Việt Nam, là một quốc gia thuộc châu Đại Dương, văn hoá ứng xử tại đây có phần phóng khoáng hơn. Do đó, người lao động khi xuất khẩu lao động sang New Zealand nên tìm hiểu trước những điều nên hoặc không nên làm để tránh rơi vào các tình huống khó xử, ngoài ý muốn.

5.2 Về vấn đề tiền bạc

Mức sống ở New Zealand chắc chắn sẽ cao hơn ở các nước châu Á, tuy nhiên, do mức lương cơ bản cũng cao nên nhìn chung người lao động sẽ vẫn tiết kiệm được khoản tiền lớn. Ngoài ra, để thuận tiện hơn trong việc sinh hoạt, khoảng 1 tháng đầu tiên người lao động nên chuẩn bị sẵn tiền mặt đã được quy đổi trong nước bởi thời gian đầu xuất khẩu lao động New Zealand, người lao động vẫn chưa quen đường xa để tìm kiếm các địa điểm đổi tiền.

5.3 Thủ tục hồ sơ

Thông thường, các công ty XKLĐ sẽ hướng dẫn cụ thể cho người lao động các loại hồ sơ hoặc các bước hoàn thành thủ tục đi xuất khẩu lao động New Zealand. Tuy nhiên, về cơ bản thì người lao động sẽ cần chuẩn bị hộ chiếu, ảnh thẻ, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, hồ sơ khám sức khoẻ, lý lịch tư pháp, sổ hổ khẩu, bằng cấp hoặc chứng chỉ (nếu có) và cuối cùng là đơn đăng ký đi xuất khẩu lao động New Zealand do công ty hướng dẫn.

6. Một số câu hỏi về chương trình XKLĐ New Zealand

Thời gian qua chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi của người lao động về thị trường lao động xuất khẩu New Zealand, dưới đây là 3 vấn đề được nhiều người thắc mắc nhất.

Mức lương đi xuất khẩu lao động New Zealand

Lương của người lao động xuất khẩu đến New Zealand có thể thay đổi dựa trên nhiều yếu tố như ngành nghề, trình độ kỹ năng, địa điểm làm việc. New Zealand thường có mức lương tương đối cao so với nhiều quốc gia VN xuất khẩu lao động cho nên đây là thị trường rất tiềm năng.

Để biết thông tin chính xác nhất và chi tiết nhất về mức lương cho từng vị trí công việc cụ thể cũng như chi phí trọn gói để đi xuất khẩu lao động New Zealand, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Đi XKLĐ New Zealand học tiếng gì?

Đi bất kỳ quốc gia nào chúng ta cũng cần phải hiểu ngôn ngữ của họ. Lao động sang New Zealand làm việc cần đáp ứng điều kiện cơ bản về ngoại ngữ. Nhà tuyển dụng yêu cầu người lao động biết tiếng Anh, tùy vào công việc yêu cầu mức độ cụ thể.

Xuất khẩu lao động New Zealand làm công việc gì?

Đi xuất khẩu lao động New Zealand đa dạng ngành nghề và nhiều vị trí công việc khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu và yêu cầu của các doanh nghiệp tại New Zealand.

Những ngành nghề đang tuyển dụng:

  • Điều dưỡng chăm sóc sức khỏe
  • Kỹ sư công nghệ thông tin
  • Lập trình viên
  • Ngành nông nghiệp
  • Công nghiệp sản xuất
  • Chế biến thực phẩm
  • Thợ xây dựng và kỹ sư xây dựng
  • Nhà hàng khách sạn: đầu bếp, phụ bếp, thợ làm bánh, phục vụ, pha chế…

Phía trên là những thông tin cơ bản về xuất khẩu lao động New Zealand. Người lao động có tham khảo thêm thông tin về XKLĐ ngay tại website https://xuatkhaulaodongbalan.edu.vn/ hoặc liên hệ với các công ty XKLĐ uy tín để được tư vấn kỹ lưỡng hơn trước khi quyết định chọn New Zealand là điểm đến.

5/5 - (17 bình chọn)
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Bài Viết Liên Quan
canada nói tiếng gì
Canada nằm ở Châu nào
Canada bây giờ là mấy giờ
Thông tin Bộ Lao Động Thương Binh Xã Hội XKLD
Du học Canada
xuất khẩu lao động Canada
Chi phí đi xuất khẩu lao động Hungary
Hungary nổi tiếng về cái gì
đất nước Hungary
Tiền Hungary